Làm Sạch 2 Cực Ắc Quy Bị Ăn Mòn Ở Xe Hơi

   Bạn đang gặp khó khăn trong việc làm sạch 2 cực của ắc qui bị ăn mòn ? Nó thực sự khá khó nếu chúng bị ăn mòn và không được làm sạch từ lâu. Hướng dẫn từng bước này sẽ giúp bạn làm sạch các cực ắc quy trên xe cũng như vậy để chiếc xe của bạn sẽ có hiệu suất cao hơn.

   Ắc quy có nhiệm vụ phép động cơ của bạn khởi động mỗi khi bạn bật chìa khóa xe. Vì thế bạn muốn có 1 khỏi đầu tốt, 1 chuyến đi hoàn hảo bạn phải thường xuyên kiểm tra và làm sạch Ắc quy. 

Tại sao phải làm sạch thường xuyên ? Câu trả lời ở đây là: bụi bẩn pin có thể gây rò rỉ đột ngột và đơn giản là rút ngắn tuổi thọ của pin.

Image title


Bước 1: Kiểm tra Ắc quy

- Công việc này đơn giản là nhẹ nhàng mở mui xe. Xác định vị trí của ắc quy và chú ý kiểm tra kỹ tình trạng ắc quy của bạn, nếu bạn thấy bất kỳ vết nứt hoặc hư hỏng nghiêm trọng nào, bạn nên thay thế toàn bộ pin. Vâng, đôi khi nó có thể đắt tiền, nhưng nếu bạn muốn ô tô của bạn cung cấp hiệu suất tuyệt vời, Ắc quy hoạt động đúng là điều bắt buộc.

Nếu pin trông ổn và không có bất kỳ lỗi nào xuất hiện, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Kiểm tra tình trạng ăn mòn 

- Để đối phó với sự ăn mòn, trước tiên bạn cũng cần đánh giá nó. Tất cả bạn cần làm là nâng nắp cao su trên đỉnh của Ắc quyxe hơi .

- Chú thích! Đôi khi lớp vỏ đó có thể được làm hoàn toàn bằng nhựa, đó là lý do tại sao bạn nên nâng từ từ sang hai bên. Khi bạn tiết lộ giao diện đầu cuối, hãy kiểm tra tất cả các kẹp và cáp của Ắc quy.

-Nếu bạn gặp phải sự cố sau này, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên mua tất cả các bộ phận thay thế cần thiết để tránh các sự cố trong tương lai. Trong trường hợp bạn chắc chắn rằng tất cả các kẹp và dây cáp của pin xe hơi của bạn trông khá đẹp và chỉ cần điều trị dự phòng thông thường, hãy làm sạch chúng.

Image title


Bước 3: Ngắt kết nối Ắc quy

- Trước khi bắt đầu bất kỳ việc làm sạch nào, bạn phải ngắt kết nối ắc quy xe của bạn!

--Để ngắt kết nối ắc quy xe của bạn, hãy nới lỏng các đai ốc trên kẹp bằng cờ lê. Sau đó, từ từ gỡ bỏ kẹp Cực âm (-) và sau đó gỡ bỏ Cực dương (+).

 **CHÚ Ý: Điều rất quan trọng là phải tuân theo thứ tự được đề cập ở trên và làm tiêu cực trước khi kẹp tích cực.

-Mẹo công cụ. Ăn mòn quá nhiều có thể làm cho kẹp rất khó để loại bỏ, đó là lý do tại sao bạn sẽ cần một công cụ bổ sung - kìm. Cẩn thận không bao giờ chạm vào kìm / bất kỳ công cụ kim loại nào khác khung xe và toàn bộ pin xe hoạt động vì nó sẽ làm cạn kiệt pin của bạn.

Image title


Bước 4: Làm dung dịch tẩy rửa

Thành phần:

  •  + Baking soda

  •  + Nước

Kết hợp 2-3 muỗng nước với 2-3 muỗng soda.( Bột Baking soda được ứng dụng cực kì nhiều trong việc tẩy rửa vết bẩn như: đường ống bồn rửa tay, bồn cầu, vệ sinh lồng máy giặt...được bán nhiều tại cái tiệm thuốc với giá 30k/ hộp)

Bước 5: Tạm biệt ăn mòn

- Công việc cực kì đơn giản chỉ cần khấy đều dung dịch và cho lên vết ăn mòn. Bạn sẽ thấy bong bóng - đó là phản ứng của soda đối với sự ăn mòn. Nói cách khác, quá trình làm sạch chỉ mới bắt đầu.

-Chú ý: Mặc dù baking soda thường an toàn, tốt hơn hết là tránh đi vào các bộ phận khác trên xe hoặc trên da của bạn. Đó là lý do tại sao nên đeo găng tay trong khi thực hiện.

-Mẹo công cụ: Cách tốt nhất để áp dụng dán là chà xát nó bằng bàn chải đánh răng cũ. Nhân tiện, một bàn chải đánh răng cũ cũng là một công cụ tuyệt vời để làm sạch giày thể thao của bạn.Và nhớ làm dấu để nhận biết bàn chải cũ và cái bạn đang sử dụng nhá.

Image title


Bước 6: Rửa sạch và lau khô

- Sao khi vệ sinh sạch bạn cần là ít nước để rửa sạch.

** Chú ý: không nên để nước rửa đi vào các lỗ thông hơi của Ắc quy, vì soda có thể trung hòa với axit bên trong và giảm tuổi thọ của Ắc quy.

- Bạn cần có 1 giẻ lau sạch sau khi rửa Ắc quy.

Bước 7: Chống ăn mòn trong tương lai

Chúng tôi khuyên bạn nên thêm thạch dầu mỏ (Vaseline) hoặc bất kỳ vật liệu nào khác là kỵ nước. Một khi bạn đã thêm điều này vào các thiết bị vừa được làm sạch, xin chúc mừng, bạn đã giảm đáng kể cơ hội cho sự ăn mòn trong tương lai.

Bước 8: Kẹp lại các cực Ắc quy

Bây giờ thứ tự là: đặt kẹp kẹp Cực dương (+) trước rồi đặt kẹp âm(-). Lấy cờ lê để vặn nhẹ chúng nếu cần.

==> Cuối cùng xin chúc mừng bạn đã hoàn tất công việc chăm sóc chăm sóc xe của mình.