Phân biệt cơ bản khi lựa chọn mua phụ tùng ô tô

Phân biệt cơ bản khi lựa chọn mua phụ tùng ô tô

Ngày nay, bên cạnh các sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì cũng có không ít các sản phẩm được làm giả, làm nhái, dẫn đến chất lượng bị giảm sút.

Vậy làm sao để biết phân biệt được đâu là hàng chính hãng, hàng thay thế OEM, hàng kém chất lượng để lựa chọn được những phụ tùng ô tô chất lượng?

Chất lượng của các sản phẩm thị trường phụ tùng ô tô đang là đề tài được nhắc đến?

    Thứ nhất, phụ tùng ô tô chính hãng là những loại phụ tùng của chính nhà sản xuất ô tô cung cấp. Những nhà sản xuất ô tô với những mẫu thiết kế kỹ thuật và đặt hàng các nhà máy sau đó phụ tùng được kiểm tra, giám sát và mang nhãn mác của nhà sản xuất ô tô.

    Thứ hai, không thể nhắc tới đó chính là hàng thay thế OEM. Những loại phụ tùng thay thế OEM được hiểu là những hãng thực sự sản xuất một sản phẩm mặc dù sản phẩm đó lại mang nhãn hiệu của hãng khác. Những nhà máy sản xuất này là những nhà chế tạo, sản xuất , sữa chữa và bán ra những loại phụ tùng mà họ sản xuất. Tuy nhiên, những loại phụ tùng thay thế - OEM không phải là hàng thứ cấp nên chất lượng hoàn toàn giống với những loại phụ tùng trên xe của các nhà sản xuất. Do vậy, giá bán sẽ rẻ hơn nhưng đổi lại chính sách bảo hành sẽ không thể so sánh với hàng chính hãng. Và hàng thay thế - OEM - chỉ được giới hạn một vài loại sản phẩm chi tiết nhất định.

    Song song những phụ tùng chính hãng, thay thế - OEM không thể không nhắc tới những phụ tùng ăn theo sao chép bắt chước từ kiểu dáng, mẫu mã giống ý hệt như hàng chính hãng , giá rẻ những kém chất lượng không đảm bảo, xuất xứ không rõ ràng gây hiểu nhầm cho người không rành về kỹ thuật.


Người tiêu dùng cần lưu ý trong quá trình việc lựa chọn sản phẩm

Do vậy, khi lựa chọn mua phụ tùng thì cần lưu ý:

- Bao bì sản phẩm sắc nét

- Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

- Có thông tin về chính sách bảo hành cụ thể

Khi lựa chọn tìm mua những loại phụ tùng chính xác thì cần :

+ Số VIN xe: Số VIN sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các chi tiết trên xe một cách chính xác, từ động cơ cho đến chi tiết các linh kiện đi kèm theo xe.

+ Mã Code: Một số bộ phận sẽ được đi kèm với một mã code riêng, do đó bạn có thể dựa vào mã code này để tìm kiếm được linh kiện phù hợp với chiếc xe mà bạn đang sử dụng.

+ So sánh hình ảnh : Đặc điểm nhận dạng cũng là một chi tiết giúp bạn có thể xác định được phụ tùng phù hợp với chiếc xe của mình.