Sự khác nhau giữa cầu nâng một trụ Ấn Độ và Việt Nam

Cầu nâng 1 trụ nhập khẩu từ Ấn 

Độ và Việt Nam có gì khác nhau? 

Loại ty ben nào tốt hơn?

Giá cầu nâng rửa xe ô tô loại

 nào rẻ hơn??? 

Là những câu hỏi được 

khá nhiều người đang có dự định 

mở tiệm rửa xe ô tô quan tâm. 

Sau đây chúng tôi cũng đưa ra 

1 số đặc điểm để khách 

hàng có câu trả lời cho những

thắc mắc mà mình đang băn khoăn.

Cầu nâng rửa xe ô tô Ấn Độ và Việt Nam 

có những đặc điểm gì?

Cùng với xu hướng hội nhập thế giới sau khi Việt Nam ký kết các hiệp định thương mại như FTA, TPP, TTIP…hay tham gia các cộng đồng ASEAN, WTO…Do đó mà hàng hóa nhập khẩu từ các nước vào thị trường Việt Nam ngày cũng càng nhiều.

Riêng về ngành thiết bị rửa xe ô tô cũng được nhập khẩu từ nhiều nguồn khác nhau như Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Italy…để cạnh tranh với hàng trong nước. Từ đó người tiêu dùng cũng được hưởng lợi hơn về chất lượng và giá thành các mặt hàng mà mình có nhu cầu chứ không còn độc quyền và bị ép giá như trước kia. Tuy vậy cũng có những mặt hàng mà khách hàng cũng không biết được đặc điểm chất lượng của nó ra sao, hơn kém nhau thế nào như cầu nâng một trụ rửa xe hơi là 1 ví dụ.

So sánh giữa cầu nâng rửa xe ô tô Ấn Độ và Việt Nam

Sự khác nhau giữa ty nâng nhập khẩu và sản xuất trong nước

Với nhiều người nếu tìm hiểu kỹ về cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô thì họ đều biết rằng trong một bộ máy nâng rửa xe nó quan trọng nhất ở phần nào và cần để ý đến cái gì??? Một bộ ben rửa nâng rửa xe ô tô nó bền hay không chắc chắn là ở cái ty nâng, vì vậy mà cái ty bao giờ cũng được quan tâm và để ý nhiều hơn cả. Chúng ta hãy đi vào từng phần của ty ben để so sánh sự khác nhau của mỗi loại nhé.

Sự khác nhau giữa ty ben 2 loại 
cầu nâng ô tô 1 trụ

Ty nâng nó có cầu tạo bởi 2 phần là xy lanh và piston, về đường kính Xylanh của Ấn độ là 360mm cững vững hơn, còn đường kính của trong nước sản xuất chỉ 270mm. Lớp mạ Crom chống trầy xước thì chúng được sản xuất ở những nước khác nhau nên chắc chắn công nghệ cũng khác nhau và chất lượng cũng không giống nhau.

So sánh công nghệ mạ ty nâng bên trong của cầu nâng

Hiện tại công nghệ mạ ở Việt Nam đã tiến bộ hơn trước rất nhiều nhưng có 1 điều không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp nặng của nước ta chưa thể bằng những nước như Ấn Độ được. Mặc dù luôn cố gắng để nâng cao chất lượng nhưng chúng tôi cũng luôn nhìn thẳng thực tế để học hỏi và cố gắng 1 ngày nào đó sẽ làm được như họ.

Về lớp vỏ ngoài cùng nếu như ty cầu nâng thủy lực 1 trụ hàng sản xuất trong nước được sơn 1 lớp chống gỉ thì vỏ ngoài cầu nâng 1 trụ Ấn Độ được bọc 1 lớp Carbon fiber Reinforced Polymer (CFRP) còn gọi là sợi thủy tinh. Nhìn ngoài bằng mắt thường có thể phân biệt được sự khác nhau về màu sắc cũng như hình dạng của áo ty. Lớp CFRP (Chống gỉ, chịu nhiệt độ cao, khả năng chịu kéo lớn hơn thép và ít đàn hồi) có màu đen như nhựa đường.

Image title


Lớp vỏ ngoài của ty cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và Việt Nam

Ngoài ra nếu hình dạng lớp vỏ bên ngoài của ty nâng Việt Nam được thiết kế theo 1 hình trụ tròn từ trên xuống dưới còn ty cầu nâng rửa xe oto nhập khẩu  Phần thân dưới là hình trụ tròn, phần trên của ty cầu sẽ được làm “phình” ra 1 chút (hình ảnh).Chiều dài ty giàn nâng rửa xe Ấn Độ là 2,2m thì của Việt Nam là 2,1m.

Bàn nâng và những phụ kiện khác của
 2 loại cầu nâng rửa xe này

Cả 2 loại bàn nâng rửa xe 1 trụ nhập khẩu hay sản xuất trong nước đều được làm tại Việt Nam, bởi vì nó khá đơn giản nên các đơn vị nhập khẩu không nhập về để tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng. 

Bình chứa nhớt của cầu nâng rửa xe du lịch Ấn Độ lớn hơn của Việt Nam và mẫu mã nhìn đẹp hơn. Nếu như bình chứa dầu của ben nâng sản xuất trong nước chứa được 100 lít thì hàng của Ấn Độ chứa được 150 lít. 

Image title


Bình chưa nhớt của cầu nâng Ấn Độ là 150 lít còn của Việt Nam là 100 lít

Ngoài ra cũng cần kể tới 1 số linh phụ kiện như van cầu nâng 1 trụ rửa xe oto nhập khẩu và Việt Nam cũng khác nhau, nước ngoài họ dùng van 2 chiều (1 bên đóng và 1 bên mở trên cùng 1 van) dễ vận hành an toàn, hàng trong nước dùng van 1 chiều với 1 cái đóng và 1 cái xả đòi hỏi nhân viên vận hành phải có kinh nghiệm. 

Trên đây là những tổng hợp tất cả những gì về sự khác nhau của cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và Việt Nam, để biết kỹ hơn về đặc điểm của mỗi loại máy nâng rửa xe ô tô quý khách có thể đến công ty để xem trực tiếp sản phẩm. 

Hoặc liên hệ hotline: 090 198 6363 để được tôi tư vấn cho bạn.